Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Bài dự thi 20-11

  Ký ức ngày khai trường

      Em còn nhớ như in cái ngày 5/9 – ngày mà người ta gọi là ngày tựu trường mà với em là ngày buồn vui lẫn lộn tràn đầy bỡ ngỡ.
     Được mẹ dắt tay đến trường trong bầu không khí nhộn nhịp, rộn ràng, em nhiều ngạc nhiên và lắm sợ hãi. Vừa bước chân vào xếp hàng bỗng nước mắt em tuôn ra, mặt mày đỏ gấc rồi chạy lại úp mặt vào lòng mẹ. Vừa lúc dó có một cô giáo chạy lại, tươi cười và hỏi:
  - Vì sao con khóc?
    Tôi vẫn sợ và nấp ra sau mẹ. Không yên lặng cô lại chào và nói với mẹ:
  - Chị yên tâm đi, để em dắt cháu vào lớp nhé!
    Thế là cô giáo cầm tay dắt em đến một phòng học rồi bảo:
  - Đây là phòng học của lớp 1/1 chúng ta. Lát nữa khai giảng xong em nhớ trở lại phòng số 2 này nhé!
    Bỗng có tiếng trống “Tùng tùng tùng” vang lên. Tôi hoảng sợ ôm chầm lấy cô. Cô xoa đầu, bảo:
  - Em đừng sợ, đó là tiếng trống trường đấy, em cùng cô ra xếp hàng để dự lễ khai giảng nhé!
    Em lúng ta lúng túng không biết đứng ở vị trí nào, lúc đó chỉ muốn được ở gần cô . Được nghe Thầy Hiệu Trưởng đọc diễn văn khai trường, được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ em như tự tin thêm một chút.
Ánh nắng ban mai lấn cả sân trường, buổi lễ nhanh chóng kết thúc . Em cố gắng lấy hết bình tĩnh để chạy ùa vào lớp . Sau đó cô giáo bước vào giới thiệu .
Cô tên là : Trần Thị A, năm nay lớp 1/1 các em được cô phụ trách nên hãy ngoan và vâng lời cô nhé . Thực sự bây giờ em mới hết run và không bận tâm gì nữa . Em dõi mắt chú ý lời căn dặn ân cần của cô . Rồi cô gọi từng bạn đứng lên giới thiệu tên và nói về ước mơ của mình .
Bạn A ước mơ làm cô giáo, bạn B ước mơ làm bác sĩ, bạn C ước mơ làm ca sĩ, Nghe giọng nói to, rõ ràng mẹ đứng ngoài hành lang ngạc nhiên vui mừng . Khi tiếng trống trường điểm một hồi cũng là lúc mẹ em bước vào bắt tay thành thật biết ơn cô giáo .
Thấm thoát đã qua sáu mùa khai giảng nhưng hình như ký ức này cứ ở mãi tâm trí em . Ký ức- Ký ức này mãi mãi là ký ức !.

                                                                                      Huyền Na – Lớp 6/5


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét